GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG TP.HCM SẼ TĂNG TRONG THỜI GIAN TỚI - VĂN PHÒNG CHO THUÊ QUẬN TÂN BÌNH

Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

GIÁ THUÊ VĂN PHÒNG TP.HCM SẼ TĂNG TRONG THỜI GIAN TỚI

Thị trường van phong cho thue tp hcm Quý 1/2013 chứng kiến thêm nhiều hoạt động và yêu cầu thuê so với quý trước. Trong khi thị trường vẫn đang nghiêng về khách thuê
Thị trường van phong cho thue tp hcm Quý 1/2013 chứng kiến thêm nhiều hoạt động và yêu cầu thuê so với quý trước. Trong khi thị trường vẫn đang nghiêng về khách thuê, nhưng hiện đã có vài tín hiệu cho thấy khoảng cách này đang dần được thu hẹp lại và chủ các cao ốc văn phòng ngày càng có tiếng nói hơn trong quá trình thương lượng.
Peach Building
Hình minh họa
Theo ghi nhận của Knight Frank, hiện nay chủ các tòa nhà vẫn còn khá linh động, tuy nhiên mức độ này đã giảm so với quý trước với các ưu đãi được dùng như một công cụ để giữ mức giá thuê đã công bố trên thị trường. 
Samland Building
Hình minh họa
Do thị trường ảm đạm kéo dài từ nửa cuối 2012, nhiều khách thuê mới tiềm năng không còn cảm thấy bị áp lực phải đưa ra quyết định thuê, và họ sử dụng thời gian này để kiểm chứng thị trường. Ngoài ra, khá ít giao dịch được thực hiện trong thời gian này vì những khách thuê tiềm năng sắp hết thời hạn hợp đồng thuê, tìm kiếm thư chào giá từ một số chủ nhà khác nhằm thương lượng lại giá thuê với chủ nhà hiện tại. Do hầu hết các chủ nhà đều mong muốn duy trì tỷ lệ lấp đầy nên nhiều hợp đồng gia hạn thuê đã được ký lại nếu như cả hai bên đều thực tế.

Nhiều khách thuê hiện tại vẫn tiếp tục tìm kiếm những lựa chọn thay thế để chuyển văn phòng làm việc và sử dụng khoảng thời gian này để tìm một vị trí/mặt bằng văn phòng cho thuê giá rẻ hơn với chi phí tương đối không đổi. Trong khi ngân sách của hầu hết các khách thuê đều bị giới hạn nhưng theo chúng tôi nhận thấy, ngân sách này có thể gia tăng nếu như van phong cho thue hcm phù hợp với nhu cầu của khách thuê.  
 
Báo cáo cho thấy giá thuê van phong hang a vẫn tương đối ổn định trong Quý 1/2013 ở mức 647.900 đồng (31USD)/m2/tháng không bao gồm phí dịch vụ và thuế GTGT. Các tòa nhà văn phòng Hạng A mới tham gia thị trường hiện đang dần được lấp đầy như President Place (cam kết lấp đầy 60%) vàBitexco Financial Tower (cam kết lấp đầy 70%). Hạng mục văn phòng cho thuê của tòa nhà Times Square vừa khai trương trong quý này với tập đoàn Deloitte VN thuê trọn 3 tầng của tòa nhà. Sáu tòa nhà hạng A còn lại vẫn tiếp tục ổn định trong điều kiện thị trường đầy thử thách và đạt được tỷ lệ lấp đầy cao trên 90%. Do không có thêm tòa nhà văn phòng cho thuê Hạng A nào khác dự báo sẽ tham gia vào thị trường trong năm 2013 nên khách thuê tiềm năng sẽ đối mặt với việc giá thuê sẽ tăng do nguồn cung hạn chế.
TC Holding
Hình minh họa
Một số giao dịch đáng chú ý trong quý này như Microsoft - 774m2, Canon – 933m2 (với quyền mở rộng thêm 311m2) và Hiring Boss - 237m2 (với thêm 100m2 ban công) tại President Place và SsangYong đã thuê khoảng 900m2 tại tòa nhà Metropolitan. Phân khúc văn phòng cho thuê quận 1 Hạng B vẫn tiếp tục thu hút được nhiều sự quan tâm của khách thuê mặc dù giá thuê vẫn khá ổn định trong Quý 1/2013, vào khoảng 418.000 đồng (20USD)/m2/tháng chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế GTGT.

Empress Tower sẽ chính thức khai trương vào Quý 2/2013 và đã có giai đoạn tiền cho thuê khá ấn tượng với một giao dịch thành công từ Shinhan Bank thuê 3.000m2 bao gồm cả phần diện tích bán lẻ tại tầng trệt. Có thông tin rằng một tập đoàn của Việt Nam gần đây đã thuê 6.000m2 trong tòa nhà này.Tòa nhà cho thuê văn phòng quận 1 34 tầng Lim Tower có tiến độ xây dựng tốt và được dự đoán sẽ tham gia vào thị trường trong Quý 3/2013. Ngân hàng Techcombank sẽ thuê 17 tầng bên dưới của tòa nhà, nên chỉ còn cho thuê 40% diện tích trống. Sẽ rất thú vị để quan sát động thái từ các khách thuê tiềm năng khác khi tòa nhà đã thu hút được một khách thuê lớn như thế.

Trong khi nhu cầu cũng như các yêu cầu từ khách thuê có gia tăng nhưng vẫn còn quá sớm để dự báo liệu rằng thị trường thuê văn phòng tphcm đã hoàn toàn hồi phục. Tuy nhiên, theo nhận định của Knight Frank nếu giá thuê vẫn chưa chạm đáy thì rất có thể điều này sẽ xảy ra trong vòng 1 đến 2 quý tới.
vanphongchothuehcm.net

Không có nhận xét nào: