6 loại cây cảnh giúp giảm stress cho dân văn phòng - VĂN PHÒNG CHO THUÊ QUẬN TÂN BÌNH

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

6 loại cây cảnh giúp giảm stress cho dân văn phòng

Về mặt khoa học, ngoài việc có chức năng làm đẹp cho văn phòng, cây cảnh còn có thể hút bụi, làm sạch không khí giúp cải thiện một số triệu chứng bệnh mà dân văn phòng hay mắc phải, nhất là bệnh về hô hấp. Ngoài ra, cây cảnh còn giúp lưu chuyển không khí trong không gian khép kín, giúp làm tăng độ ẩm khi sử dụng điều hòa…
Từ xưa đến nay ai cũng biết con người không thể sống tách biệt khỏi tự nhiên, giữa con người và tự nhiên luôn có một mối quan hệ rất thần kì. Theo đó, về mặt khoa học phong thủy, cây cảnh không chỉ giúp hóa giải những điềm xấu, mà còn được dùng để mang đến vận may và vượng khí cho chủ nhân.
Tuy nhiên, không phải bất cứ loại cây cảnh nào cũng có thể đặt vào trong văn phòng làm việc, mà phải chọn loại cây thích hợp, mọc tươi tốt, có nhiều mầm non. Đặc biệt, nên chọn cây sống tốt trong môi trường bóng râm, dễ chăm sóc, không độc hại và không phụ thuộc vào việc tưới nhiều nước.
Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết chọn loại cây nào thích hợp thì hãy tham khảo 6 loại cây cảnh dưới đây nhé! Có một vài loại còn toát ra hương thơm dịu nhẹ có thể giúp xua tan mệt mỏi ngay đấy.

1. Cây Phú Quý:

Cây nổi bật bởi thân màu trắng đỏ, lá cây lớn màu xanh đậm, bóng nhẵn và viền đỏ hồng. Cây có thể lọc không khí, giảm bớt khỏi bụi rất tốt.
cay-phu-quy
Cây Phú Qúy
Giống như tên của nó, Phú Quý là cây tượng trưng cho những điều tốt lành, nó mang đến sự giàu sang, tài lộc và phú quý. Do cây có một màu đỏ đặc trưng, nên cây Phú Quý rất hợp với những người mệnh hỏa, cây sẽ giúp giảm bớt sự căng thẳng, bốc đồng, gia tăng thêm may mắn, tài lộc để họ phát triển tốt hơn.


2. Cây Kim Tiền:

Hay còn gọi là cây Kim Phát Tài. Thân cây to khỏe, phình to ở gốc. Cây có lá kép to màu xanh thẫm, mọng nước, sáng bóng. Cây có thể phát triển mạnh mẽ ra rất nhiều nhánh và nhìn rất màu mỡ, chính vì vậy, cây Kim Tiền tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường.
cay-kim-tien
Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền cũng có tác dụng lọc không khí, loại bỏ các chất gây hại như benzen, tolene, xylen… rất tốt.

3. Cây Tùng Thơm (Tùng Hương):

Đây là một loại cây rất thích hợp để đặt trên bàn. Tùng Thơm thuộc họ Tùng thân gỗ, màu nâu sẫm, nhiều cành nhánh. Lá cây dạng kim, màu xanh non. Do cây có rất nhiều cành nhánh nên rất dễ dàng tạo thành nhiều kiểu dáng khác nhau, thích hợp để tạo điểm nhấn cho văn phòng.
cay-tung-thom
Cây Tùng Thơm
Đây cũng là một loài cây được biết đến với mùi thơm thoang thoảng, tạo cảm giác thoải mái giúp giảm stress và thư giãn đầu óc để tiếp tục công việc. Không chỉ giúp tinh thần thoải mái, cây còn giúp đuổi muỗi rất hiệu quả.

4. Cây Lưỡi Hổ:

Đây là một loại cây mà lá của nó mọc thẳng đứng từ gốc lên. Lá cây cứng, dày, thường có màu xanh đậm xem kẽ với màu xanh nhạt hơn, giống như những vằn đen trên da lông của con hổ. Ngoài ra, lá cây còn có viền màu vàng và mọc thành bụi. Cây Lưỡi Hổ rất hợp với người mênh Thổ và Kim, cây sẽ giúp hai mệnh này có được vận thế tốt, công việc thuận lợi, thành công.
cay-luoi-ho
Cây Lưỡi Hổ
Cây lưỡi hỗ là loài cây có sức sống mãnh liệt hiếm thấy, ngay cả khi ít có ánh sáng mặt trời. Do đó cây có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, ngăn chặn những điều xui xẻo. Đặc biệt, cây Lưỡi Hổ còn có tác dụng giải phóng oxy và độ ẩm, giúp giảm các chất dị ứng có trong không khí.

5. Cây Ngũ Gia Bì:

Thuộc loài thân gỗ nhỏ, có nhiều cành nhánh, lá cây xòe hình chân vịt, mỗi cành có 7 lá giống hình chân chim nên còn được gọi là cây Chân Chim Bảy Lá.
Theo phong thủy, cây Ngũ Gia Bì hợp với người mệnh mộc. Người mệnh mộc trồng cây này sẽ có được nhiều tài khí và may mắn. Ngoài ra, mỗi lá của cây Ngũ Gia Bì còn tượng trưng cho ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, thuộc tính của nó cân bằng nên sẽ tạo sự ổn định, giữ được tiền tài, không bị hao tổn.
cay-ngu-gia-bi
Cây Ngũ Gia Bì
Ngũ Gia Bì còn có tác dụng thanh lọc không khí, đuổi muỗi và giúp giảm stress nhờ màu lá xanh mướt mắt và mùi thơm nhẹ nhàng, nó sẽ giúp chúng ta suy nghĩ lạc quan và yêu đời hơn.

6. Cây Trầu Bà Đế Vương:

Tùy vào màu sắc của cây mà cây sẽ được gọi là Trầu Bà Đế Vương Đỏ, Trầu Bà Đế Vương Vàng hay Trầu Bà Đế Vương Xanh. Và cũng tùy loại mà người mênh nào nên chọn loại cây màu đó. Ví dụ như cây Trầu Bà Đế Vương Xanh thuộc hành Mộc nên sẽ hợp với người mệnh Mộc và Hỏa; Trầu Bà Đế Vương Đỏ thuộc hành Hỏa nên hợp với người mệnh Hỏa và Thổ; còn Trầu Bà Đế Vương Vàng được xếp vào hành Thổ nên rất hợp với người mệnh Thổ và Kim.
cay-trau-ba-de-vuong
Cây Trầu Bà Đế Vương
Cây Trầu Bà Đế Vương giúp loại bỏ các chất gây ung thư formaldehydes, khói thuốc và các bức xạ điện tử từ máy tính, điện thoại, wifi, tủ lạnh…
Theo như cái tên của nó, cây Trầu Bà Đế Vương tượng trưng cho sự quyền lực và may mắn, do đó cây này rất phù hợp với những người lãnh đạo, quản lý của công ty.

Trước khi quyết định loại cây cảnh để đặt trong văn phòng, hãy lưu ý một vài chú ý sau:
- Chọn loại cây mọc tươi tốt, không cần quá nhiều nước và ánh sáng, thích hợp trồng trong không gian phòng.
- Chọn chậu có kích thước vừa phải, không nên quá lớn, nó sẽ làm choáng không gian làm việc trong văn phòng. Màu sắc của chậu phải phù hợp với tông màu nội thất văn phòng.
- Không nên để cây có táng lớn, rậm rạp trước cửa sẽ khiến ánh sáng không chiếu vào được và không gian sẽ bị u tối.
- Nên chọn cây cảnh phù hợp với mệnh:
Mệnh Kim: người mang mệnh này nên chọn những cây có màu thuộc nguyên tố của mình là màu ánh kim hay trắng. Hoặc theo ngũ hành tương sinh thì còn có màu nâu và vàng - màu của hành Thổ.
Mệnh Mộc: người mang mệnh Mộc thích hợp với hầu hết các loại cây cảnh, bởi vì hầu như tất cả các cây đều có màu xanh lá cây. Hoặc giống như theo thường thức, cây sẽ mọc tốt hơn khi có nước, mệnh Mộc cũng có thể chọn màu hợp với hành Thủy là màu xanh dương hoặc đen.
Mệnh Thủy: người mệnh Thủy tốt nhất là nên trồng cây thủy sinh để thêm điềm lành. Đồng thời cũng nên chọn những cây có lá, thân, hoa, chậu có màu xanh dương, xanh thẫm, đen hoặc theo ngũ hành tương sinh là Kim sinh Thủy thì chọn màu trắng, ghi, xám.
Mệnh Hỏa: cây thích hợp nhất với người mệnh Hỏa là những cây có màu đỏ hoặc hồng, cam, tím. Cây màu đỏ, gặp mệnh hỏa tức “lưởng hỏa thành viêm”, tạo nên một ngọn lửa mạnh mẽ có thể đốt cháy hết tất cả các chướng ngại vật hoặc những điều xui xẻo, không may.
Mệnh Thổ: Màu bản mệnh của mệnh này là màu nâu và màu vàng, nếu trồng cây có 2 màu này cũng khá tốt. Nhưng muốn tốt nhất thì nên trồng cây thuộc hành Hỏa, bởi người mệnh Thổ sẽ như được tiếp thêm sức mạnh khi gặp hành Hỏa. 

Không có nhận xét nào: